ALP

Corporate Identity

_


Client: An Lap Phat

Agency: Pomelo Creative

_


Creative Director: Leo Phan

Managing Director: Linh Sam

Logo Designer: Anh Khoa

Brand Designer: Truc Nhan

Content Writer: Huy Nguyen

Motion Designer: Thanh Nguyen

Showcase: Truc Nhan


Về ký tự ALP (Letter mark)

Sự đổi tên từ An Lập Phát thành ALP với mong muốn đơn giản về cách nhận diện, quốc tế hoá thương hiệu để sản phẩm vươn xa và phủ khắp thế giới. Vì thế phương châm, triết lý kinh doanh, hoạt động của công ty là cải tiến không ngừng nghỉ để mỗi sản phẩm, dù với bất cứ mục đích sử dụng như thế nào đều bắt đầu từ An cư, Lập nghiệp, Phát triển - cũng như cội rễ của cái tên thương hiệu An Lập Phát. Để khách hàng, dù nhu cầu sử dụng giản đơn hay đa dạng, cũng được đáp ứng với đúng hệ giá trị phát triển bền vững An - Lập - Phát.

Ngôn ngữ thiết kế của chữ ALP với việc khéo léo bo các góc nhọn của các ký tự ALP với hàm ý,mỗi sản phẩm nhôm của thương hiệu đều được tỉ mỉ từ thiết kế đến sản xuất để mang đến sự an toàn khi sử dụng.

Về biểu tượng (Symbol)

A. Hai thanh nhôm hình chữ nhật có góc vuông 90 độ, đại diện cho ngành hàng nhôm và các sản phẩm liên quan. Hình góc vuông 90 độ ở góc đại diện cho sự chuẩn chỉnh về quy cách sản phẩm.


B. Màu xanh và vàng được dùng màu gốc, nguyên khối, không chuyển màu đại diện cho chất lượng nguyên gốc nhất có thể của nhôm, không pha lẫn tạp chất nhất có thể.


C.Hai hình chữ nhật cuộn tròn vào nhau đại diện cho sự sáng tạo giải pháp và hướng phát triển bền vững.

Về ý nghĩa câu slogan

ALP - Tạo Hình Chất Sống

ALP là thương hiệu Việt tiên phong nâng tầm giá trị nhôm, dẫn đầu thị trường về các giải pháp ứng dụng nhôm cho cuộc sống an cư, lập nghiệp và phát triển. Với sứ mệnh Tối đa sự đóng góp của nhôm cho một xã hội phát triển bền vững, mỗi sản phẩm ALP là biểu trưng cho 3 giá trị cốt lõi: Chất Lượng, Đổi Mới, Bền Vững.

Tại An Lập Phát, chúng tôi sống theo tinh thần của sức trẻ, sự kiên cường, tính chuyên nghiệp và tiên phong. Đó là tinh thần của “cốt lõi nhôm” đang tạo hình thành chất sống, sống đúng tinh thần tiên phong nâng tầm giá trị nhôm, chinh phục và đổi mới thị trường ngành nhôm kính, khao khát đem đến giải pháp, ứng dụng không gian sống hiện đại cho mọi công trình, mọi miền tổ quốc và sẵn sàng vươn ra thế giới.

YELLOW GOLD


Màu vàng Gold, màu của ánh nắng mặt trời, tượng trưng cho tinh thần tích cực, năng lượng. Màu vàng còn tượng trưng cho chất lượng. Sự xuất hiện mỗi ngày của ánh nắng mặt trời còn mang ý ng- hĩa mới, sáng tạo.

BLUE ROYAL COLOR


Màu xanh Blue Royal với gốc màu xanh từ bầu trời (sky) là yếu tố màu của sự tự nhiên, màu của vũ trụ. Màu xanh tượng trưng cho sự chắc chắn, bền vững và luôn tồn tại, luôn tái sinh.

WHITLE COLOR


Màu trắng, màu của nguyên bản, thuần khiết nhất trong các màu sắc. Màu trắng được dùng để tượng trưng cho sự tinh khiết nhất có thể của mỗi sản phẩm được làm ra.